ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก: ไฮไลท์จากรอบก่อนรองชนะเลิศ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, บาเยิร์น มิวนิค และเรอัล มาดริด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศที่เร้าใจสี่เกม

เมื่อวันอังคาร เปแอสเชเอาชนะบาร์เซโลน่า 4-1 ในเลกที่สองของการปะทะรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อรักษาความสำเร็จด้วยสกอร์รวม 6-4 และแชมป์ฝรั่งเศสจะเผชิญหน้ากับดอร์ทมุนด์ในรอบสี่ทีมสุดท้าย โดยยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกาเอาชนะแอตเลติโก มาดริด 4-2 ในเลกที่สองของรอบก่อนรองชนะเลิศเพื่อคว้าชัยชนะ 5-4

บาเยิร์นเอาชนะอาร์เซนอล 1-0 เมื่อวันพุธเพื่อคว้าชัยชนะรวม 3-2 ก่อนที่เรอัล มาดริดจะเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้ถือครองด้วยการดวลจุดโทษที่เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังเสมอกัน 1-1 ในเลกที่สองของรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งทำได้ รวมสกอร์ 4-4 หลังจากผ่านไป 120 นาที

ที่นี่ Sports Mole เลือก XI ที่โดดเด่นจากเลกที่สองของรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2023-24 โดยมีผู้เล่นจำนวนหนึ่งแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

อังเดร ลูนิน เป็นผู้รับผลประโยชน์หลักเมื่อพูดถึงการขาดหายไปของธิโบต์ กูร์กตัวส์ โดยปัจจุบันทีมชาติยูเครนเป็นเบอร์หนึ่งที่เรอัล มาดริด และเขาทำได้โดดเด่นในการเจอแมนฯ ซิตี้เมื่อวันพุธ โดยเซฟได้ทั้งหมด 8 ครั้ง รวมถึงสองครั้งในการดวลจุดโทษด้วย มีช่วงเวลาที่น่ากังวลอยู่บ้างจากการครอสบอล แต่ความสามารถในการหยุดลูกยิงของเขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของทีม

มีกองหลังสามคนในทีมนี้ โดยสองคนมาจากบาเยิร์น; โจชัว คิมมิช มั่นใจสุดๆ โดยนักเตะชาวเยอรมันทำประตูโหม่งใส่อาร์เซนอล และยังทำผลงานในแนวรับได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่เดอะกันเนอร์สต้องดิ้นรนกับคาถาระยะยาว

เอริค ดายเออร์เพื่อนร่วมทีมของคิมมิชก็รวมอยู่ด้วย โดยกองหลังท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ที่ถูกยืมตัวทำผลงานได้ดีที่สุดในเกมเจอกับทีมของมิเกล อาร์เตต้า ชนะการดวลกลางอากาศสองครั้ง และสกัดบอลสี่ครั้ง ในขณะที่อัตราสำเร็จในการจ่ายบอลของเขาคือ 92% และมันเป็นประเภทของ ผลงานที่อาจเห็นเขากลับคืนสู่ทีมชาติอังกฤษล่าช้าในยูโร 2024

อัคราฟ ฮาคิมี เติมเต็มแนวรับ โดยนักเตะวัย 25 ปีมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการเจอกับบาร์เซโลนา ฮาคิมิเป็นผู้แอสซิสต์ให้วิตินญาทำประตู ในขณะที่เขาเข้าสกัดสองครั้ง เลี้ยงบอลสำเร็จสองครั้ง และจ่ายบอลสำเร็จ 60 ครั้งจากทั้งหมด 66 ครั้งระหว่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกรอบในการเจอกับแชมป์ลาลีกา

จู๊ด เบลลิงแฮม ถูกขอให้เล่นเกือบเป็นกองหน้าตัวเป้าในการเจอกับแมนฯ ซิตี้ในแมนเชสเตอร์ และนักเตะทีมชาติอังกฤษก็โชว์ฟอร์มได้เกินอายุของเขา ความฉลาดในเกมของนักเตะวัย 20 ปีรายนี้และการวิ่งอย่างต่อเนื่องมีส่วนอย่างมากให้เรอัล มาดริดชนะจุดโทษในที่สุด และเขายังทำประตูในการดวลจุดโทษอีกด้วย เบลลิงแฮมสกัดบอลได้ 5 ครั้ง และจบสกอร์ด้วยอัตราสำเร็จ 94%

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ยังลงเล่นตรงกลาง โดยมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของดอร์ทมุนด์เหนือแอตเลติโก กองกลางรายนี้ทำประตูได้หนึ่งครั้งและทำอีกสองแอสซิสต์ในฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น โดยแอตเลติโกพบว่ามันยากที่จะปรับตัวเข้ากับการเคลื่อนไหวของเขาในเยอรมนี

ราฟาเอล เกร์เรโร ถูกขอให้เล่นเป็นตัวรุกฝั่งซ้ายของบาเยิร์นในการเจอกับอาร์เซนอล เนื่องจากทีมมีปัญหาอาการบาดเจ็บในบริเวณนั้นของสนาม และเขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นักเตะวัย 30 ปีเป็นผู้ทำแอสซิสต์ให้คิมมิชโหม่ง ในขณะที่เขายังชนเสาในช่วงต้นของช่วงที่สอง มันเป็นการแสดงที่ชาญฉลาดจากเกร์เรโร ในขณะที่เขามีบทบาทสำคัญในทั้งเกมรับและเกมรุกให้กับทีมของโธมัส ทูเคิ่ล

กองกลางเติมเต็มโดยแบรดลีย์ บาร์โคลา โดยนักเตะวัย 21 ปีรายนี้ทำได้ยอดเยี่ยมในเกมที่เปแอสเชเอาชนะบาร์เซโลนา 4-1 นักเตะชาวฝรั่งเศสเป็นผู้แอสซิสต์ให้อุสมาน เดมเบเล่ทำประตู ในขณะที่โรนัลด์ อเราโฮ่โค่นเขาลงในการท้าชิงคนสุดท้าย ซึ่งทำให้กองหลังบาร์เซโลนาถูกไล่ออก การวิ่งและการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของบาร์โคลาทำให้ชุดชาวคาตาลันเกิดปัญหาทุกประเภทในคืนวันอังคาร

ตัวรุกสองคนในฝั่งนี้มาจาก PSG เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่จะละทิ้ง Dembele หรือ Kylian Mbappe เมื่อพิจารณาถึงผลงานของพวกเขากับบาร์เซโลนา

เดมเบเล่ทำประตูใส่ทีมเก่าในนาทีที่ 40 และใกล้จะลงทะเบียนอีกครั้งอีก 2 ครั้ง จบด้วยการยิงทั้งหมด 5 ครั้ง ขณะที่เขาเลี้ยงบอลสำเร็จ 4 ครั้งระหว่างทำผลงานได้ดี โดยบาร์เซโลน่าพยายามดิ้นรนเพื่อรับมือกับตัวรุกหลังจากตกรอบแล้ว ถึง 10 คน

เอ็มบัปเป้แล่นไปด้านข้างตามรั้งของเขาในนัดเดียวกัน นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสประสบปัญหาในเลกแรกของรอบก่อนรองชนะเลิศแต่ลงทะเบียนได้สองครั้ง รวมถึงหนึ่งรายการจากจุดโทษในเกมส่งคืน และการใช้บอลของเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยจบสกอร์ด้วยอัตราสำเร็จ 97%

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงเสร็จสิ้นโดยนิคลาส ฟูลครุกของดอร์ทมุนด์ ซึ่งทำประตูและแอสซิสต์ให้ทีมของเขาเอาชนะแอตเลติโก มาดริด 4-2 ในคืนวันอังคาร นักเตะวัย 31 ปีชนะการดวลกลางอากาศ 7 ครั้ง และยิงได้ 5 ครั้งระหว่างการแสดงอันแข็งแกร่ง โดยแอตเลติโกพบว่ามันยากอย่างเหลือเชื่อที่จะรับมือกับกองหน้าที่ทรงพลังรายนี้

  • Hineeko

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง

    ดอร์ทมุนด์แกร่ง! เฉือนชนะเปแอสเช 1-0 ที่ซิกนัล อิดูนา พาร์ค จ่อคิวชิงแชมเปี้ยนส์ลีก
    • พฤษภาคม 2, 2024

    เกมรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก…

    อ่านต่อ

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

    You Missed

    ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก: ไฮไลท์จากรอบก่อนรองชนะเลิศ

    • พฤษภาคม 2, 2024
    • 77 views
    ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก: ไฮไลท์จากรอบก่อนรองชนะเลิศ

    ดอร์ทมุนด์แกร่ง! เฉือนชนะเปแอสเช 1-0 ที่ซิกนัล อิดูนา พาร์ค จ่อคิวชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

    • พฤษภาคม 2, 2024
    • 47 views
    ดอร์ทมุนด์แกร่ง! เฉือนชนะเปแอสเช 1-0 ที่ซิกนัล อิดูนา พาร์ค จ่อคิวชิงแชมเปี้ยนส์ลีก